Nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và bảo vệ người tố cáo
Ngày 09/8/2022, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông ký Công văn số 2283/UBND-VP chỉ đạo các cơ quan chuyên môn trực thuộc, UBND các xã, thị trấn nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và bảo vệ người tố cáo.
Theo đó, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan chuyên môn trực thuộc, UBND các xã, thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Công văn số 1969-CV/TU ngày 20/7/2022 về việc nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và bảo vệ người tố cáo.
Yêu cầu các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ trong xử lý, giải quyết các trường hợp khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, vượt cấp; chủ động tham mưu và tổ chức thực hiện việc tiếp công dân, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền; đẩy mạnh công tác thanh tra trách nhiệm việc thực hiện các quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; tăng cường đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện hiện kết luận, kiến nghị sau thanh tra; đồng thời tham mưu, thực hiện nghiêm Kế hoạch số 35-KH/TU ngày 06/8/2021 về “Lãnh đạo giải quyết các vụ khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh” và Công văn số 1884-CV/TU ngày 17/6/2022 về “Giải quyết các vụ việc khiếu kiện phức tạp, đông người tham gia, kéo dài trên địa bàn” của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Chủ tịch UBND huyện giao Thanh tra huyện theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan thực hiện nội dung chỉ đạo của UBND huyện; chủ động tham mưu chỉ đạo giải quyết các vụ khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài xảy ra trên địa bàn huyện (nếu có).
VP