Nâng cao sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước
Ngày 15/02/2019, UBND huyện ban hành Công văn số 628/UBND-VP chỉ đạo về việc nâng cao sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
Ảnh minh họa, nguồn: Internet
Theo đó, thực hiện Công văn số 914/UBND-KSTTHC ngày 30/01/2019 của UBND tỉnh về việc nâng cao sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh, UBND huyện yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị có liên quan; UBND các xã thị trấn căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện các nhiệm vụ sau:
1. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến về lợi ích, sự thuận tiện khi thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) thông qua dịch vụ hành chính công trực tuyến, qua dịch vụ bưu chính công ích, về tầm quan trọng của công nghệ thông tin trong việc tìm hiểu thông tin, thực hiện TTHC. Đề xuất xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin nhằm đảm bảo, đáp ưng yêu cầu hiện đại hóa nền hành chính nói chung và ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết TTHC nói riêng.
2. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức; có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC)có hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn cho cá nhân, tổ chức khi tham gia thực hiện TTHC, biểu dương, khen thưởng kịp thời (CBCCVC) thực hiện tốt việc giải quyết TTHC được cá nhân, tổ chức đánh giá cao.
3. Việc giải quyết hồ sơ TTHC cho cá nhân, tổ chức cần đảm bảo đúng quy định của pháp luật về trình tự, quy trình giải quyết, thành phần hồ sơ…Khi giải quyết hồ sơ TTHC trễ hẹn, ngoài việc xin lỗi bằng văn bản theo Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 28/12/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh, cần thực hiện xin lỗi cá nhân, tổ chức bằng nhiều cách thức khác nhau như gọi điện thông báo trước ngày trễ hẹn, gửi thông báo xin lỗi qua thư điện tử của cá nhân, tổ chức nhằm nâng cao tỉ lệ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
4. Tổ chức thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với các quy định hành chính, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết.
5. Các cơ quan, đơn vị thực hiện giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức cần chủ động nghiên cứu, rà soát, tham mưu cơ quan có thẩm quyền phương án đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC, tăng cường hiệu quả giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức.
6. Quan tâm đến việc đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ CBCCVC tham gia quá trình giải quyết hồ sơ TTHC, đặc biệt là đội ngũ CBCCVC làm việc tại Bộ phận Một cửa.
VP