Làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian diễn ra Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019
UBND huyện vừa có Công văn số 829/UBND-VP ngày 04/3/2019 chỉ đạo làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian diễn ra Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019.
Theo đó, UBND huyện giao thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiến hành rà soát các vụ khiếu nại, tố cáo thuộc trách nhiệm được giao và trên địa bàn; chủ động giải quyết khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền, chú trọng công tác đối thoại, hòa giải, giải quyết ngay tại cơ sở; tổ chức tốt công tác tiếp công dân, giải quyết và tham mưu giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp. Đồng thời lưu ý: Trong thời gian diễn ra Lễ hội tạm dừng việc tham mưu hoặc xử lý công tác cưỡng chế, thanh tra, kiểm tra có tích chất nhạy cảm nếu xét thấy chưa ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi ích nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.
Ngoài ra, UBND huyện còn giao Ban Tiếp công dân huyện, UBND các xã, thị trấn Krông Kmar nghiêm túc bố trí cán bộ trực tiếp để tiếp công dân tại trụ sở trong giờ hành chính tất cả các ngày làm việc trong tuần. Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy trình, quy định của pháp luật hiện hành.
VP