• Đặc điểm tự nhiên
  • Lịch sử hình thành
  • Địa giới, bản đồ HC
  • Quy hoạch, phát triển
  • Du lịch, thắng cảnh
  • Thường trực
  • Ban thường vụ
  • Ban Chấp Hành
  • Văn phòng Huyện ủy
  • Ban Tổ Chức
  • Ban Dân Vận
  • Ban Tuyên Giáo
  • Uỷ ban Kiểm Tra
  • Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị
  • Thường trực
  • Đại biểu HĐND
  • Ban Pháp chế
  • Ban Kinh tế - Xã hội
  • Chức năng, nhiệm vụ
  • Lãnh đạo UBND
  • Phòng ban
  • Xã, thị trấn
  • Cơ quan ngành dọc
  • Đơn vị sự nghiệp
  • Ủy ban MT - TQ
  • Liên đoàn lao động
  • Hội cựu chiến binh
  • Đoàn thanh niên
  • Hội liên hiệp phụ nữ
  • Hội nông dân
  •  

     

     

    Nhận xét về trang thông tin?
     

    mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
    mod_vvisit_counterHôm nay374
    mod_vvisit_counterHôm qua423
    mod_vvisit_counterTuần này1983
    mod_vvisit_counterTháng này14962
    mod_vvisit_counterToàn bộ1826788
    Trường PTDTNT-THCS huyện Krông Bông: Chú trọng giáo dục ý thức, kỹ năng sống cho học sinh PDF. In Email

    Trường Phổ thông dân tộc Nội trú -Trung học cơ sở (PTDTNT-THCS) Krông Bông được thành lập năm 1976. Là một địa phương còn gặp rất nhiều khó khăn song trong những năm qua, nhà trường đã nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học, tham mưu xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy và học cũng như sinh hoạt của học sinh.

    Không những vậy, nhà trường còn rất chú trọng việc giáo dục ý thức, kỹ năng sống cho học sinh. Năm học 2017-2018, nhà trường có 4 lớp với 160 học sinh. Các em chủ yếu là người dân tộc Ê Đê, M’nông, H’mông, Thái, Tày, Mường. Khi mới vào trường, do lần đầu xa gia đình nên hầu như các em còn rất hạn chế về kỹ năng sống. Đa số các em còn e dè, ngại tiếp xúc; sinh hoạt theo thói quen, không cẩn thận; giờ giấc sinh hoạt theo sở thích. Vì vậy nhà trường đã đưa nội dung giáo dục kỹ năng sống cho các em vào thời gian sinh hoạt đầu giờ, sinh hoạt tập thể, hoạt động ngoài giờ lên lớp... Thầy, cô chủ nhiệm, giáo viên Tổng phụ trách Đội, tổ quản sinh nhà trường thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra, nhắc nhở nên sau một thời gian, các em đã có được những kỹ năng cơ bản để tự phục vụ, ý thức trong sinh hoạt tập thể cũng được nâng lên. Đồ đạc phòng ở được các em sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp; thường xuyên quét dọn, lau chùi phòng ở, phòng vệ sinh sạch sẽ. Em Hàng Pó Chua, học sinh lớp 7 (nhà ở xã Cư Đrăm) tâm sự: “Trước đây mới vào trường, em chưa biết gấp quần áo, chăn màn; sách vở, đồ đạc cũng để lộn xộn, không gọn gàng. Từ khi được thầy, cô tận tình hướng dẫn cách gấp chăn, màn; sắp xếp đồ đạc, sách vở ngăn nắp... Đến nay mọi việc em đã tự làm được và đều làm rất tốt”.

    Thời gian tự học được đưa ra trong thời gian biểu, dựa trên quy định của nhà trường và các em thực hiện rất nghiêm túc. Cứ đến giờ quy định, cán bộ quản sinh lại đi đến từng phòng kiểm tra, nhắc nhở. Em Lý Thị Mai học lớp 8 (nhà ở xã Cư Pui) cho biết: “Em ở xa 3 tháng mới về thăm nhà một lần. Thầy cô luôn hướng dẫn và nhắc nhở cho em nên sử dụng thời gian tự học và sinh hoạt như thế nào để đem lại hiệu quả. Giờ đã thành thói quen, ai cũng thực hiện nghiêm túc nên thầy cô ít phải nhắc nhở. Em thực hiện tốt thời gian biểu nên kết quả học tập hàng năm luôn đạt học sinh tiên tiến”.

    Tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp cho các em học sinh

    Việc sử dụng đồ dùng sinh hoạt hay sử dụng tiền vào mục đích cá nhân cũng được giáo viên thường xuyên nhắc nhở, để các em có thói quen sử dụng đúng cách, đúng mục đích. Em Giàng Văn Thành, học sinh lớp 9 (nhà ở xã Cư Đrăm) cho biết: “Mỗi lần về nhà, gia đình cho 150 đến 200 nghìn đồng để sử dụng thêm. Thầy cô luôn hướng dẫn, nhắc nhở việc sử dụng điện thoại vào thời gian nào, sử dụng tiền vào công việc gì thiết thực, phục vụ học tập và sinh hoạt. Em đã dành số tiền đó để mua đồ dùng cá nhân, nộp học phí môn võ karate mà em đang theo học, không sử dụng vào mục đích khác vô bổ”.

    Phòng học, phòng ở, nhà ăn tập thể, nhà đa năng, sân trường lúc nào cũng gọn gàng, sạch sẽ. Đồ đạc trong phòng được sắp xếp ngăn nắp, nền nhà luôn được lau chùi, sân trường rợp bóng cây xanh nhưng luôn sạch sẽ, không thấy lá rụng trên sân. Nhà trường không thuê lao công mà hướng dẫn cho học sinh hàng ngày vào buổi sáng sớm và chiều tối phân công quét dọn. Ngoài ra, hàng tuần nhà trường tổ chức cho các em lao động dọn vệ sinh, trồng, chăm sóc cây xanh, chăm bồn hoa... Thầy Nguyễn Văn Thể, Tổ trưởng tổ quản sinh nhà trường cho biết: “Khâu vệ sinh nhà trường giờ đây tương đối sạch sẽ. Các em học sinh đã tự giác quét dọn, làm vệ sinh không cần phải nhắc nhở”.

    Giáo dục cho các em học sinh có những kỹ năng cơ bản, để các em có thể tự phục vụ, có kỹ năng sống tập thể, trường PTDTNT-THCS Krông Bông đã phải rất nỗ lực, với tinh thần tự giác, sự tận tâm và gương mẫu trong mọi hoạt động của đội ngũ, từ cán bộ quản lý đến giáo viên, nhân viên. Ngoài ra, nhà trường còn đưa ra 4 yêu cầu để tất cả học sinh phải nỗ lực thực hiện là: viết chữ đẹp, phát âm chuẩn tiếng phổ thông, sạch sẽ, đẹp. Ông Nguyễn Xuân Mỹ, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Nhà trường xác định, nâng cao chất lượng dạy và học là nhiệm vụ hàng đầu, công tác giáo dục ý thức, kỹ năng sống cho học sinh là quan trọng, được thực hiện thường xuyên. Với nỗ lực của đội ngũ và sự cố gắng của học sinh, đến nay đa số các em đã có được những kỹ năng cơ bản để tự phục vụ bản thân, hòa nhập rất tốt với cuộc sống tập thể và cơ bản thực hiện được 4 yêu cầu mà nhà trường đã đề ra”.

    Với sự quan tâm của cấp trên và nỗ lực phấn đấu của nhà trường, năm 2014, trường PTDTNT-THCS Krông Bông được công nhận trường THCS đạt chuẩn Quốc gia.

    Tùng Lâm


    TIN KHÁC:

     

    Obtener Plugin Flash para visualizar este reproductor

    Lịch công tác tuần 17, tháng 4 năm 2018